Tên Công Ty
HOTLINE: 0948 423 239 | TEL: (08) 6285 2222 - (08) 6292 1111

Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

Tăng cường bảo vệ kho bạc ngày Tết

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa yêu cầu chi nhánh các tỉnh, thành phố, Sở giao dịch NHNN và các tổ chức tín dụng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn kho quỹ ngân hàng trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán.

Bài viết liên quan:  Tăng cường bảo vệ xóm trọ sau tết

Văn bản số 9876/NHNN-PHKQ do Ngân hàng Nhà nước phát ngày 28/12 nêu rõ, chi nhánh NHNN tại các địa phương và các tổ chức tín dụng cần chú trọng tăng cường các phương án bảo vệ; phòng chống cháy, nổ; đồng thời, kiểm tra việc thực hiện các phương án chống đột nhập, cướp dưới mọi hình thức tại nơi giao dịch, nơi đặt máy ATM, kho tiền và khi vận chuyển trên đường.

Các đơn vị cần chủ động phối hợp với lực lượng Công an để có phương án thích hợp, xử lý kịp thời những sự cố (nếu có), đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và tài sản.

 Tăng cường bảo vệ các dịp tết là điều cần thiết

Ngoài ra, cần tiến hành kiểm tra, rà soát các phương tiện bảo quản, vận chuyển tiền, các hệ thống thiết bị an toàn kho quỹ, các phương tiện, công cụ hỗ trợ bảo vệ, phòng chống cháy, nổ đảm bảo hoạt động có hiệu quả.

Trước khi nghỉ Tết, các ngân hàng phải tổ chức kiểm kê toàn bộ tiền mặt, tài sản quý, giấy tờ có giá bảo quản trong kho tiền, niêm phong cửa kho tiền; đối với các kho tiền không đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật và không đảm bảo an toàn, phải chuyển hết tiền về kho tiền trụ sở chính.

Trong các ngày nghỉ Tết, phải bố trí đủ lực lượng trực bảo vệ kho tiền và phân công lãnh đạo đơn vị trực 24/24 giờ để chỉ đạo và xử lý kịp thời những công việc đột xuất liên quan.

Đồng thời, các thành viên giữ chìa khóa kho tiền đăng ký số điện thoại để có thể liên lạc trực tiếp nhằm xử lý sự cố xảy ra liên quan đến kho tiền.

ArtSeed Design (Nguồn: tinmoi.vn)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © 2012 By CÔNG TY DỊCH VỤ BẢO VỆ THĂNG LONG SSC. All right Reserved